Em hãy nhận xét về không gian trong Câu Cá mùa thu qua các chuyển động màu sắc, hình ảnh âm thanh

Đề bài: Em hãy nhận xét về không gian trong Câu Cá mùa thu qua các chuyển động màu sắc, hình ảnh âm thanh. Không gian đó góp phần diễn tả tâm trạng như thế nào?

Nguyễn Khuyến đã sáng tạo nên chùm thơ thu với không gian rộng mở của thiên nhiên đất trời, qua nhiều cảm nhận sâu sắc, cảm xúc riêng biệt, cái nhìn đầy tinh tế, trước khung cảnh của mùa thu. Không gian trong bài thơ Câu Cá mùa thu là không gian của thiên nhiên đất nước, không gian của đất trời vào mùa thu, không gian đó nhẹ nhàng, tinh tế, và đầy xúc cảm. Không gian của mùa thu được thể hiện qua các cảm nhận màu sắc đó là màu xanh của thiên nhiên đất nước, màu xanh của bầu trời, của tầng mây đang trôi lơ lửng, hình ảnh thông qua chiếc lá vàng rơi khẽ đưa vèo, hình ảnh chuyển động của không gian thông qua sáng tác của tác giả dưới cái nhìn đầy tinh tế của tác giả.

Không gia đó nhẹ nhàng, tinh tế đang uyển chuyển trong con mắt của người thi sĩ, màu sắc phong phú, hình ảnh của màu xanh của thiên nhiên thông qua tầng mây, của hình ảnh chiếc lá vàng, hình ảnh đó gợi lại cho người đọc nhiều xúc cảm sâu sắc trước khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Không gian mênh mông làm cho tâm hồn của tác giả có chút bâng quơ, trống vắng, trước khung cảnh thiên nhiên rộng mở, hình ảnh đó gợi lại nhiều xúc cảm sâu sắc, hình ảnh của mùa thu đất nước.

autumn-a0129582

Âm thanh trong tác phẩm nhẹ nhàng: khẽo đưa vèo, động dưới chân bèo, tất cả những âm thanh nhẹ nhàng này đều mang lại cho tác giả những cảm xúc nhẹ nhàng, nó làm tâm hồn của người thi sĩ có chút mênh mang trống vắng, hình ảnh của đất nước, của mùa thu đất nước. Trong những cảm nhận đótác giả đang hình dung ra biết bao nhiêu cảm xúc, tình cảm trước thiên nhiên đất nước. Cảm nhận và những nghĩ sĩ trước thiên nhiên trước thế sự của đất nước. tất cả không gian trong tác phẩm đều góp phần làm nên một bức tranh mùa thu nhẹ nhàng, mênh mông, xa trống vắng trước khung cảnh rộng lớn đó.

Hình ảnh mùa thu rộng lớn, làm tâm hồn của người thi sĩ dường như đang bị mông lung, xa vắng trước khung cảnh nhẹ nhàng và tinh tế nhất, hình ảnh của thiên nhiên đất nước, cảm nhận riêng và sâu sắc.

Từ khóa tìm kiếm

Em hãy nhận xét về không gian trong Câu Cá mùa thu 

nhận xét về không gian trong Câu Cá mùa thu 

Em hãy nhận xét về không gian trong Câu Cá mùa thu – Nguyễn Khuyến