Bình luận về tình trạng ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của  người dân

Đề bài: Em hãy bình luận về tình trạng ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của  người dân

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì các vấn đề về môi trường cần đặc biệt được quan tâm một cách sâu sắc và ngày nay một trong những vấn đề nổi bật trong xã hội đó là vấn đề ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của mọi người trước những vấn đề nổi bật của đời sống.

Ô nhiễm môi trường là vấn đề nổi bật của toàn cầu, và các vấn đề của cuộc sống, bởi nó có liên quan mật thiết đến đời sống, tinh thần cũng như trách nhiệm của con người trước những vấn đề của môi trường, chúng ta cần có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống của mình. Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, kinh tế cũng ngày càng phát triển theo, do đó con người ngày càng chạy đua theo những vấn đề của cuộc sống, mà bỏ quên những vấn đề quan trọng, từ những vấn nhỏ nhất trong xã hội.

Trong đó những vấn đề nổi bật trong xã hội ngày nay đó là vấn đề bảo vệ môi trường, môi trường là nơi bao chứa rất nhiều điều từ cuộc sống, nó bao gồm nước, không khí, khí quyển, tất cả mọi thứ trong thiên nhiên đều được cấu tạo từ môi trường, môi trường là bầu khí quyển quan trọng cho tất cả mọi sinh vật cũng như con người, chính vì thế nó có vai trò quan trọng trong cuộc sống, trong sự phát triển của mỗi con người.

Thế nhưng thực trạng xã hội hiện nay đang cảnh báo mạnh mẽ, đó là vấn đề ô nhiễm môi trường, các nhà máy xí nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều, do đó tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước diễn ra khá phổ biến trong xã hội, các chất thải trực tiếp được xả thải ra môi trường, không qua xử lý.

O NHIEM

Tiêu biểu cho những điều đó chúng ta có thể nhìn thấy song Tô Lịch là một ví dụ điển hình, con song có màu sắc đen ngòm, chứa nhiều chất thải sinh hoạt, cũng như chất thải công nghiệp, khi đi gần chúng ta có thể ngửi thấy mùi khó chịu xuất phát từ con sông này, bên cạnh đó màu sắc của nó cũng đen ngòm khiến mất cảnh quan đô thị, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người cũng như sự sống của các sinh vật sống dưới nước.

Mỗi người chúng ta cần phải có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta, cần phải dọn dẹp vệ sinh mỗi ngày, vứt rác đúng nơi quy định, mỗi người đều có ý thức, nó góp phần làm cho môi trường của chúng ta trong lành, sạch đẹp hơn, khi môi trường được vệ sinh sạch sẽ cuộc sống của chúng ta cũng ngày càng được cải thiện, không khí trở nên trong lành, nguồn nước sạch hơn. Con người được sống trong môi trường trong sạch, mát mẻ và tốt cho sự sống của tất cả mọi loài sống trên trái đất.

Tất cả những điều đó có tác dụng to lớn đến cuộc sống của mỗi chúng ta, chính vì thế, chúng ta cần có ý thức trách nhiệm hơn với môi trường sống, cần phải ra sức tuyên truyền, giáo dục cho tất cả mọi người cần có ý thức trách nhiệm hơn với môi trường xung quanh mình.Cần trồng nhiều cây xanh để bảo vệ môi trường, giữ cho môi trường ngày càng xanh sạch đẹp hơn.

Mỗi người dân là một tấm gương sáng trong việc bảo vệ môi trường, chính vì thế mỗi người chúng ta cần phải có ý thức, và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ bầu khí quyển, điều đó góp phần làm cho môi trường trở nên sạch đẹp, văn minh hơn.

Bên cạnh đó chúng ta cũng cần phải có ý thức phê phán những hành vi làm tổn hại đến môi trường, phê phán những hành vi làm tổn hại sâu sắc đến môi trường, xử lý những vi phạm mà các nhà máy xí nghiệp vi phạm khi xả thải chất thải trực tiếp ra ngoài môi trường, mỗi con người đều cần phải có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường, điều đó sẽ góp phần to lớn trong việc bảo vệ bầu khí quyển xung quanh chúng ta.

Mỗi người chúng ta cần phải có ý thức, trách nhiệm hơn với môi trường, với cuộc sống nơi chúng ta đang sinh sống mỗi ngày, mỗi người cần phải có ý thức trách nhiệm hơn với môi trường, với cuộc sống cũng như với toàn bộ thiên nhiên, sinh vật trong trái đất. Hãy chung tay góp sức bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta, đó là việc làm có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển đất nước.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BINH LUAN VE O NHIEM MOI TRUONG VA TRACH NHIEM CUA CUOC SONG

BÌNH LUẬN VỀ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CUỘC SỐNG

 EM HAY BINH LUAN VE O NHIEM MOI TRUONG VA TRACH NHIEM CUA CUOC SONG

 EM HÃY BÌNH LUẬN VỀ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CUỘC SỐNG