Cảm nghĩ về bạn thân và tình bạn

Đề bài: Em hãy nêu suy nghĩ của mình về bạn thân và tình bạn

Trong cuộc đời mỗi người đều phải có bạn, những người không có bạn là những người cô đơn nhất thế gian này. Tình bạn là thứ tình cảm đáng cho con người ta trân trọng suốt cả cuộc đời, người bạn thân là người bạn tuyệt vời nhất, tốt nhất mà ta nên biết yêu mến và trân trọng họ.

Dù mỗi người đều có gia đình ở bên cạnh, những người thân yêu ấy không bao giờ rời xa bạn dù cho khó khăn hay bạn có lầm đường lạc lối. Thế nhưng trên đường đời đầy sóng gió ấy chúng ta không thể nào thiếu đi những người bạn thật sự. Cuộc đời sẽ đẹp hơn khi chúng ta có những tình bạn đẹp và những người bạn thân thật sự. Tình bạn có thể có ở những người cùng giới hoặc khác giới, đã là bạn thì dù có như thế nào cũng ở bên nhau. Khi ta vui, ta kể cho bạn của mình nghe thì niềm vui ấy được nhân lên gấp đôi, khi ta buồn thì nỗi buồn ấy được sẻ nữa. Một tình bạn chân thành thật sự là tình bạn không bao giờ có toan tính vụ lợi gì đối phương. Chúng ta chơi với nhau vì hợp nhau, vì yêu mến nhau chứ không phải vì bạn kia có tiền bạn này học giỏi.

ban than 1

Một người bạn thân là người luôn đứng cạnh bên ta dù cho ta có ai và như thế nào đi chăng nữa. Những lúc gục ngã chúng ta sẽ có người bạn ấy ở bên cạnh, an ủi, khóc cùng ta, thương xót ta, đùm bọc lấy, nâng ta dậy nếu như ta vấp ngã. Ta với họ như hình với bóng không tách rời. Và dẫu có lớn lên, khi chẳng có thể ngồi chung một bàn, học chung một lớp nữa nhưng bạn thân và ta luôn nhớ về nhau.

Vì thế mỗi chúng ta cần phải xây dựng được những tình bạn trong sáng, chân thành. Khi có bạn bên cạnh, đặc biệt bạn thân chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn của cuộc đời.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BẠN THÂN

TÌNH BẠN

CAM NGHI VE BAN THAN VA TINH BAN

EM HAY CAM NHAN VE BAN THAN VA TINH BAN