Tả một phiên chợ vùng cao

Đề bài: Em hãy tả một phiên chợ vùng cao

Về vời vùng cao người ta được ngắm nhìn những cảnh nước non hùng vĩ và được tiếp xúc với những con người vô cùng chân thật dễ thương. Núi đè núi, sông hòa sông, những con người sống với nhau bằng tình thân mến. Đặc biệt một khi bước chân đến mảnh đất vùng cao người ta không thôi nhớ về những hình ảnh của phiên chợ nơi đây.

Phiên chợ được tổ chức ở một nơi đất rộng bằng phẳng. Những cửa hàng mọc lên cũng chẳng khác gì phiên chợ miền xuôi. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là những khuôn mặt người bán hàng chân thật và những mặt hàng giản dị đời thường. Bên này một cô gái dân tộc mang trên mình bộ váy dân tộc màu sắc rực rỡ, cô đang trưng ra những mảnh vải màu sắc nhất, rực rỡ nhất để cho mọi người đến mua và may thành váy đẹp diện vào những dịp lễ hội. Bên kia một cửa hàng quần áo may sẵn những bộ váy con gái xinh đẹp, những du khách đến nơi đây đã không ít người bỏ tiền ra mua chúng về để mặc và giữ làm kỉ niệm.

ta phien cho vung cao

Chúng không những dễ thương mà còn khiến cho người mặc trở nên trẻ trung hơn. Kế bên là những hàng cá hàng tôm, hàng rau, hàng khoai, sắn…Tất cả những thực phẩm đều được bày bán nơi đây. Đằng kia một chiếc xe tải lớn cung cấp thực phẩm buôn cho những người miền núi để họ trao đổi buôn bán với nhau. Phiên chợ không những có thực phẩm mà còn có hoa rực rỡ những thứ hoa chịu lạnh nơi miền núi như hoa rơn, hoa hướng dương…Tất cả như tô điểm cho phiên chợ thêm màu sắc.

Người đến chợ cũng đông như hội, họ nô nức đi mua sắm cho gia đình mình. Khuôn mặt ai nấy cũng nở những nụ cười no đủ và hạnh phúc. Có đôi vợ chồng mới cười e ấp cầm tay nhau đi mua thực phẩm cho cả gia đình, người vợ đeo gùi, người chồng để đồ ăn vào gùi nhẹ nhàng và khẽ mỉm cười với vợ mình. Bên này người mẹ trẻ mua tắm vải ướm vào người đứa con gái nhỏ của mình rồi nựng má nó. Đứa trẻ nở nụ cười hạnh phúc và hồn nhiên. Phiên chợ vùng cao thật vui tươi và đầy đủ no ấm.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HAY TA MOT PHIEN CHO VUNG CAO 

TA MOT PHIEN CHO VUNG CAO

EM HÃY TẢ MỘT PHIÊN CHỢ VÙNG CAO 

TẢ MỘT PHIÊN CHỢ VÙNG CAO