Hãy tả lại quang cảnh phiên chợ tết miền núi mà em có dịp quan sát và tưởng tượng

Đề bài: Hãy tả lại quang cảnh phiên chợ tết miền núi mà em có dịp quan sát và tưởng tượng

Tết đến xuân về trên bản làng, trên nhà dông và trên cả phiên chợ của người miền núi. Tết miền núi không kém gì tết miền xuôi, người dân cũng nô nức cùng nhau đi mua sắm nhưng vật dụng cần thiết cho gia đình mình trong dịp tết.

Phiên chợ miền núi rực rỡ sắc màu, một mặt là vì quần áo trang phục của người miền núi, những bộ cánh rực rỡ nhiều màu, những chiếc khăn vấn màu hồng rồi màu đỏ và những đôi môi thắm đỏ. Mặt khác là vì màu của hoa đào, hoa cúc, hoa hướng dương, hoa rơn…Những loài hoa đủ bảy sắc cầu vồng được bày bán trên chợ. Người con gái mặc bộ váy sặc sỡ tay cầm bó hoa cúc lại càng thêm rực rỡ hơn. Nụ cười cô nở trên môi như đang hân hoan đón chờ một năm mới tới. Những bộ quần áo mới cũng được bày biện, có trang phục truyền thống của dân tộc và có cả những trang phục của người Kinh.

nhon-nhip-nhung-phien-cho-vung-cao-Tay-bac-som-mai-2

Tụi trẻ mua cả hai bộ trang phục ấy để mặc trong dịp tết này. Những bộ quần áo đủ kiểu cách, thời trang và chất vải đẹp, giá cả lại rất phải chăng. Họ đang nô nức cùng nhau mua sắm, cô này ướm lên người bô váy, anh kia thử chiếc quần. Chợ cá cũng lao xao hơn hẳn, những con cá thân bạc trắng vẫn sống nguây nguẩy, chúng bơi trong thau và quẫy lên khi người bán hàng nhấc lên để đưa cho khách xem. Những phản thịt lợn lớn, có cả thịt lợn rừng, người dân tộc đứng quây đầy những phản thịt ấy, tết mà thiếu thịt lớn thì còn gì là tết. Họ mặc cả với người bán hàng từng miếng thịt. người đợi đến lượt, người đứng chọn lựa. Trong chợ bỗng vui vẻ náo nức hơn khi người Kinh nọ buôn bán đĩa hài, anh mở những bài hát xuân cho cả chợ nghe.

Chẳng ai bảo ai những tự thấy lòng mỗi người như mùa xuân đã đến. Họ mặc cả với nhau, lao xao với nhau nhưng tiếng cười tiếng nói vẫn vang vang. Họ không khó chịu như mọi khi, họ thấy lòng mình đang ngập tràn xuân vui.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TA LAI QUANG CANH PHIEN CHO TE MIEN NUI THEO QUAN SAT VA TUONG TUONG

EM HAY TA LAI QUANG CANH PHIEN CHO TE MIEN NUI THEO QUAN SAT VA TUONG TUONG

TẢ LẠI QUANG CẢNH PHIÊN CHỢ TẾT MIỀN NÚI THEO QUAN SÁT VÀ TƯỞNG TƯỢNG

EM HÃY TẢ LẠI QUANG CẢNH PHIÊN CHỢ TẾ MIỀN NÚI THEO QUAN SÁT VÀ TƯỞNG TƯỢNG