Hãy tả bà nội kính yêu của em

Bài văn hay viết về bà nội kính yếu. Văn mẫu lớp 6

Đề bài: Em hãy tả bà nội kính yêu của em

Bố em xuất khẩu lao động ở Malaysia, mẹ phải một mình gánh vác trọng trách của cả bố. Mẹ làm cả ngày cả đêm, thời gian rảnh mẹ phải nghỉ ngơi vì thế thời gian mẹ dành cho em cũng ít. Bà nội là người chăm sóc em, mua quần áo cho em và nói chuyện với em nhiều nhất. Bà giống như cơn mưa mùa hạ làm tan đi cái nóng gay gắt chói chang trả lại cho tuổi thơ em sự mát mẻ trong lành.

Bà nội em năm nay đã gần bảy mươi tuổi nhưng trông nội vẫn con rất trẻ, những nếp nhăn vẫn còn rất ít trên khuôn mặt, da dẻ hồng hào đôi môi nhai trầu đo đỏ. Nhớ hồi bé khi bà ăn trầu em thường xin miếng nhá để ăn cho đỏ giống môi của bà. Mái tóc của bà chỉ thấp thoáng vài sợi bạc, ở tuổi của bà người ta ai nấy tóc đã ngả màu trắng nhưng tóc bà em vẫn đen lấy, mềm mại như mây. Đôi mắt bà cũng không được đen như trước nữa, thay vào đó là màu vàng đục lẫn màu nâu.

Đôi mắt bà đã hiền từ trìu mến với em, cũng có lúc đôi mắt ấy trở nên nghiêm khắc quắc thước khi em hư, và thỉnh thoảng trong đôi mắt ấy em thấy được những trăn trở lo toan của bà, thấy được cái nhìn xa xăm buồn bã. Bà nội đã sống trải qua gần hai thế kỉ, bà vẫn giữ cho mình tục nhuộm răng đen của người xưa. Hàm răng bà đều đặn, bà cười thật đẹp, cái miệng xinh cười đủ hở hàm răng trên, không rộng nhưng cũng chẳng bé, nó đủ tươi để thu hút những ánh nhìn. Người ta thường nhận xét bà nội em có vẻ đẹp phúc hậu. Dáng người bà nhỏ nhắn, nhanh nhẹn. Mặc dù đã tuổi cao nhưng bà vẫn khỏe, bà nội vẫn thường gánh hàng rong đi chợ và mang về cho em những thứ quà đáng quý tuổi thơ.

Bà không chỉ là một người bà nội đáng kính mà bà còn là một người bạn gắn bó với tuổi thơ của em. Bà lắng nghe tất cả những câu chuyện không đầu không cuối ở trường của em, bà cho em lời khuyên, bà dạy em những đạo lí sống tốt đẹp. (Hết)

Bài văn mẫu tả bà nội kính yêu dành cho học sinh lớp 6. Các em học sinh có thể tham khảo thêm bài văn tả bà ngoại của em để tập viết những bài văn hay về ông bà cha mẹ.