Hãy tả bà ngoại kính yêu của em

Viết văn về bà ngoại kính yêu

Đề bài: Em hãy tả bà ngoại kính yêu của em

Bà ngoại em đã mất khi sinh dì út, em không được nhìn mặt bà một lần, em chỉ biết người ta nói rằng mẹ em giống bà nhất, em chỉ có thể hình dung hình ảnh của bà ngoại qua bức ảnh thờ và qua gương mặt của mẹ em. Thỉnh thoảng mẹ thường kể về bà ngoại với em. Và tự bao giờ em cũng chẳng biết, hình ảnh của bà ngoại cứ ở trong tâm trí em, dù hình ảnh đó hơi mơ hồ nhưng lại thường xuyên xuất hiện trong những giấc mơ êm.

Theo như lời mẹ kể, bà ngoại em có dáng hình rất đẹp, mẹ nói bà cao lắm, người thanh mảnh gọn gàng. Các cụ xưa thường nói “nhất dáng, nhì da” thế mà bà ngoại em lại được cả hai thứ đó. Dáng người bà không chỉ cao dáo, cân đối mà da dẻ còn trắng hồng hào. Đã vậy môi bà còn đỏ, bà chẳng phải ăn trầu hay tô son điểm phấn gì người ta vẫn cứ bảo là đánh phấn. Trên bức chân dung của ngoại, em thấy mái tóc của bà mềm mại tưa như mây. Mái tóc đen huyền như bầu trời ngoài kia, những khúc sáng trên mái tóc bà giống như những ngôi sao trên dải ngân hà xếp thành một đường sóng lớn.

Đôi mắt bà to tròn trông rất khả ái, nhưng đối mắt ấy lại đượm buồn, cái buồn trong đến là diễm lệ. Những tượng cái nhìn ấy soi thấu tất cả những suy nghĩ, tình cảm của người đối diện. Miệng bà hơi rộng, nụ cười tươi tắn như hoa nở, mẹ bảo mỗi khi ngoại cười thì hàm răng đen như được phô ra, hàm răng ấy đều đặn như hạt bắp, hơn nữa nó còn rất chắc khỏe. Khuôn mặt bà trái xoan đúng kiểu đẹp của người xưa, phúc hậu và rất trìu mến. Mẹ bảo bàn tay bà ngày còn sống không hề mịn màng, bàn tay ấy khô ráp đi vì làm nhiều, vì chăm con, lo cho chồng, vì những công việc đồng áng nặng nhọc.

Dù chưa một lần được nhìn thấy bà trực tiếp nhưng trong tưởng tượng và suy nghĩ của em, bà ngoại chẳng khác nào một bà tiên vừa xinh đẹp lại vừa phúc hậu hiền lành. Bà đã đem mẹ đến cuộc đời này để mẹ lại mang em tới cuộc sống. Em yêu bà ngoại của em rất nhiều. (Hết bài)

Tham khảo thêm bài văn viết về người mẹ lúc em đau ốm

Văn mẫu tả bà ngoại kính yêu đước sưu tầm tại Blog văn mẫu hay. Chúc các em học sinh học văn thật tốt. Hãy xem văn mẫu là tài liệu tham khảo và sáng tạo ra bài văn của mình