Hãy tả người mẹ của em lúc em đau ốm

Đề bài: Em hãy tả người mẹ của em lúc em đau ốm

Mẹ em vì làm việc quá sức cho nên bị ốm, thường ngày mẹ chẳng mấy khi ốm, sổ suýt nhẹ mẹ cứ kệ rồi cũng hết, mẹ chẳng bao giờ phải tốn một đồng thuốc thế mà đợt này vì làm việc nhiều mẹ em thành ra ốm nặng. Nhìn mẹ yếu ớt, đau đớn khác hẳn thường ngày, em tự dưng thấy thương mẹ vô cùng.

Nằm trên giường bệnh, mẹ trông yếu xìu như không còn sức sống nữa. Một người mẹ khỏe mạnh có thể bê được một bao thóc to ngày nào, tay lượm lúa nhanh thoăn thoắt ngày nào mà giờ đây dáng người ấy nằm cong cong như gắng chống chịu lại một nỗi đau bên trong nào đó. Tóc mẹ thả ra rũ lên gối để mặc cho những sợi toc bê bết quấn lại với nhau thành một mớ rối tung. Gương mặt hồng hào mọi khi giờ đây xanh tái như không còn giọt máu nào.

Mẹ buồn bã không cười nổi, nhìn thấy em mẹ chỉ gượng cười trong mệt mỏi đau đớn. Đôi môi đỏ xinh đẹp giờ đây trông thật nhợt nhạt. Đôi mắt buồn buồn, hàng mi như chỉ muốn chực sập xuống để che đi con mắt kia. Hơi thở mẹ thều thào yếu ớt. Bàn tay phải cắm ông dẫn nước truyền vào cơ thể, chỗ lấy ven hơi tím lại vì máu đọng ở đó. Trên người mẹ mặc bộ áo bệnh nhân màu xanh nhạt, chiếc áo rộng thùng thình lại càng làm cho than hình mẹ nhỏ đi. Trông dáng mẹ gầy guộc, mong manh đến thế.

Nhìn mẹ lúc này, em thấy thương mẹ vô cùng. Thường ngày mẹ khỏe mạnh bao nhiêu thì giờ mẹ yếu ớt cực nhọc bấy nhiêu. Tất cả những gì trên cơ thể mẹ đều như bị suy nhược, yếu ớt không còn sức sống. Em tự dặn bản thân mình cần phải cố gắng học tập và chăm ngoan để mai này có thể cho mẹ em một cuộc sống an nhàn hạnh phúc hơn.

Văn mẫu lớp 6 miêu tả về hình ảnh người mẹ lúc con bị ốm. Tham khảo bài miêu tả tâm trạng của mẹ lúc con mắc lỗi