Phát biểu cảm nghĩ về một con vật nuôi em yêu

Phat bieu cam nghi ve mot con vat nuoi em yeu – Đề bài: Em hãy viết bài văn phát biểu cảm nghĩ về một con vật nuôi ở nhà em. Bài làm văn của một bạn học sinh lớp 7 tại Hà Nội.

Mở bài: Giới thiệu về con vật nuôi em yêu

Đã bao giờ bạn tự ngồi suy ngẫm xem trong tâm trí mình đang hiện lên hình ảnh của ai không? Chắc chắn là ai cũng đã từng làm thế. Nhưng các bạn biết không, lúc này đây trong tâm trí tôi tràn ngập hình ảnh về một chú mèo. Một chú mèo đã gắn bó với cả tuổi thơ tôi mà giờ đây tôi phải xa cách.
“Meo meo meo, rửa mặt như mèo, xấu xấu lắm chẳng được mẹ yêu…”. Đó là bài hát đầu tiên mà tôi đã được học. Mẹ đã dạy tôi bài hát đó vì mẹ nghĩ rồi mai đây đứa con gái bé bỏng của mẹ sẽ biết chăm sóc cho những con vật đáng yêu và sẽ hát bài hát này cho chúng nghe.

Thân bài: Phát biểu cảm nghĩ về một con vật nuôi em yêu 

Từ lúc tôi còn nằm trong chiếc nôi hồi bé, chú mèo ấy đã quanh quẩn bên cạnh tôi, nó nhảy qua nhảy lại làm tôi vui mắt. Lúc ấy có lẽ tôi còn chưa biết đến tình cảm bạn bè mà chỉ coi nó như một chứ hề con luôn đến biểu diễn tiết mục của mình cho tôi xem. Vắng nó, đôi mắt tôi chìm xuống buồn bã, tôi không ăn, không uống mà chỉ khóc. Rồi cho đến lúc tôi biết đi biết chạy, nó cùng chơi đuổi bắt. Đã bao lần tôi giả vờ ngã để mèo lại gần và tôi sẽ ôm nó trong vòng tay của mình. Lúc đó tôi như muốn nói rằng: “Tớ yêu bạn lắm, mèo ạ!”.

Phát biểu cảm nghĩ về một con vật nuôi em yêu

Qua bao năm tháng, tình cảm ấy càng được nhân lên thành tình bạn sâu sắc. Tình bạn ấy gắn bó với tôi mãi cho đến khi gia đình tôi chuyển lên thành phố. Vào cái ngày chia tay, chú mèo ấy đã chạy theo tôi, nũng nịu như không muốn xa rời. Tôi đã xoa đầu nó và bảo rằng: “Tớ sẽ không bao giờ quên bạn đâu”. Từng giọt nước mắt đã rơi xuống, từng hình ảnh tôi chơi với chú mèo ấy đã hiện lên trong tâm trí tôi. Tình cảm ấy tôi sẽ không bao giờ quên.

Kết bài: Tình cảm của em với chú mèo

Chú mèo ấy – người bạn tuổi thơ của tôi – đã làm tôi thêm hiểu sự cao đẹp của.

Phan Thị Ngọc Hạnh - Khoa Ngữ Văn DHSP Hà Nội - (HNUE). Biên tập tài liệu văn học, chia sẻ văn mẫu hay