Phát biểu cam nghĩ về chú mèo nhà em nuôi lớp 7

Đề bài: Phát biểu cảm nghĩ về một con vật nuôi. Bài văn phát biểu cảm nghĩ về chú mèo nhà em của một bạn học sinh lớp 7 tại Thanh Hóa.

Mở bài: Giới thiệu về con mèo

Nhà tôi có một con vật. Đó là chú mèo con xinh xắn mà bác tôi mới cho.

Thân bài: Phát biểu cảm nghĩ về chú mèo nhà em nuôi

Nó là một con mèo có bộ lông trắng như tuyết. Nó có đôi mắt tròn như bi. Nó là một chú mèo đáng yêu với những cái ria mép ngắn nhìn rất là ngộ nghĩnh. Bộ lông của nó mới tuyệt làm sao! Nó luôn giúp tôi thích mắt vì cái màu lông trắng đó. Nó là một con mèo mới được đẻ mà đã phải rời xa người cha, người mẹ của nó để đến với tôi. Tôi nghĩ loài mèo cũng giống như loài người mà thôi. Khi phải rời xa cha mẹ thì luôn mang một nỗi nhớ thương. Tôi nghĩ rằng tôi phải giúp con mèo quên đi nỗi nhớ đó bằng những hành động cụ thể. Từ ngày có nó, gia đình tôi có thêm một thành viên mới. Bố mẹ tôi coi nó như đứa con thứ ba. Anh em tôi coi nó như đứa em út .

Phát biểu cam nghĩ về chú mèo nhà em nuôi lớp 7

Chúng tôi quyết định đặt tên cho nó là Bi. Tôi và em tôi dạy nó cách bắt chuột – tập tính của loài mèo. Ban đầu tôi làm hình nộm để mèo tập và về sau nó cũng bắt được chuột thật. Nó tập đủ mọi thứ kể cả trèo cây. Một con mèo con như thế là quá tinh nghịch. Vào mùa đông mẹ tôi làm cho nó một cái áo len thật ấm. Tôi và em tôi luôn luôn tranh nhau ôm chú em út này. Đáp lại tình cảm của cả nhà, chú mèo đáng yêu chơi đùa và nghe lời.

Tôi nghĩ rằng như thế là quá đủ để giúp cho Bi thoát khỏi nhớ thương cha mẹ cũ mà nên gắn bó với một gia đình mới hơn.

Kết bài: Tình cảm của em về con mèo

Tôi rất thích người em út của gia đình tôi vì nó không những có lợi mà còn đẹp nữa chứ.

Phan Thị Ngọc Hạnh - Khoa Ngữ Văn DHSP Hà Nội - (HNUE). Biên tập tài liệu văn học, chia sẻ văn mẫu hay