Cảm nghĩ của em về ngày khai giảng đầu tiên lớp 7

Cam nghi ve ngay khai giang dau tien – Đề bài: Buổi khai giảng đầu tiên luôn là buổi khai giảng có ý nghĩa nhất. Em hãy nêu cảm nghĩ của em về ngày khai giảng đầu tiên.

Mở bài: Giới thiệu về buổi khai giảng có ý nghĩa nhất

Bảy năm học trò đã trôi đi mà sao kỷ niệm vẻ cái ngày khai trường đầu tiên của tôi vẫn không phai.
Ngày khai trường là một kỷ niệm mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Thân bài: Cảm nghĩ của em về ngày khai giảng đầu tiên

Từ ngày này trở đi tôi sẽ không còn là một chú bé con suốt ngày chỉ biết chơi đồ chơi mà từ ngày hôm nay tôi đã trở thành một cậu học sinh lớp một. Một cậu học sinh lớp một sẽ học viết, học nói, học những điều mới lạ mà tôi chưa được biết. Với tôi, công việc chuẩn bị quần áo, cặp sách hay sách vở… là một phần không thể thiếu cho ngày lễ khai trường long trọng. Tôi cảm thấy vui biết bao, náo nức biết bao. Thế nhưng tôi vẫn cảm thấy lo lắng làm sao ấy. Học là gì, sống là gì, rất nhiều rất nhiều điều mà tôi chưa biết thế sẽ có lúc tôi sẽ hiểu được những ý nghĩa sâu xa của những câu hỏi mà tôi chưa biết.

Thời gian như trôi rất nhanh ngày khai trường đến với tôi như trong chớp mắt. Tôi cảm thấy ngày hôm đó mới đẹp làm sao. Những chú chim như một giàn đồng ca đưa tôi cũng như bao bạn khác đến trường. Tán cây hai bên đường như xòe to hơn để che nắng cho chúng tôi. Những cơn gió thổi qua mát dịu như muốn chung niềm vui với chúng tôi. Ông mặt trời như muốn gửi đến cho chúng tôi những lời chúc tốt đẹp nhất. Và rồi cổng trường mở ra, những lá cờ xanh, đỏ, tím vàng bay phấp phới. Từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cứ đến với tôi làm bao nhiêu âu lo của tôi về ngày khai trường đó như dần tan biến. Gặp lại người bạn mình làm quen từ hè tôi thấy ngôi trường không xa lạ nữa. Nhìn ai cũng mặc những bộ đồng phục trông thật là vui nhộn.

Cảm nghĩ của em về ngày khai giảng đầu tiên lớp 7

Kết bài: Kết thúc buổi khai giảng ý nghĩa

Và cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi đến. Chúng tôi xếp hàng một cách ngay ngắn. Cuộc diễu hành của chúng tôi đã diễn ra một cách tốt đẹp. Thế rồi từng vị đại biểu lên đọc lời phát biểu. Nghe đến bức thư của Bác Hồ tôi mới thấy mình thật nhỏ nhoi. Buổi khai giảng kết thúc và chúng tôi bắt đầu học những tiết học đầu tiên

Tôi đã dược tham dự 7 lễ khai trương nhưng có lẽ ngày khai trường đầu tiên đó luôn là ngày khai trường quan trọng nhất với tôi. Nó sẽ là một ngày luôn in đậm trong tâm trí tôi.

Phan Thị Ngọc Hạnh - Khoa Ngữ Văn DHSP Hà Nội - (HNUE). Biên tập tài liệu văn học, chia sẻ văn mẫu hay