Từ bài Mưa của Trần Đăng Khoa em hãy viết bài văn miêu tả lại trận mưa theo quan sát và tưởng tượng của em

Đề bài: Từ bài Mưa của Trần Đăng Khoa em hãy viết bài văn miêu tả lại trận mưa theo quan sát và tưởng tượng của em

Trên trời những đám mây đen bắt đầu kéo tới, chẳng hiểu vì sao trời đang nắng bỗng có mưa bất chợt. Nếu như mưa bé thì chỉ gọi là mưa bóng mây nhưng đằng nay mây đen che kín bầu trời, có lẽ một cơn mưa rào sắp trút một lượng nước vô cùng lớn xuống đường làng, ngõ xóm em.

Ngoài sân những con mối bắt đầu bay ra, con bay thấp con bay cao bay loanh quanh trước cửa nhà như báo hiệu cho người nông dân biết trời sắp có cơn mưa lớn. Gió bắt đầu thổi mạnh hơn, mối bay ra càng nhiều, ban đầu chỉ có khoảng chục con nhưng về sau mối đã bay khắp cả sân nhà. Gà mái mẹ dẫn đàn con đi ăn cả ngày giờ cũng gọi con tán loạn cả lên để về ổ trước khi cơn mưa ập đến.

Gà mái mẹ xù lồng, vẫy cánh miệng cục ta cúc ta, chân chạy trước đầu ngoảnh lại nhìn theo lũ con lít nhít của mình. Xem chừng như cô gà ấy đang rất vội, lũ gà con lông mượt như tơ, những bộ lông vàng cũng xù lên trước gió miệng chiêm chiếp đáp lại lời mẹ và chạy theo. Gà mẹ nấp dưới một bụi khoai dang đôi cánh cho lũ gà con chui vào đó. Trời mây đen nổi gió, những chiếc lá mía như những chiếc gươm đang múa, những bụi tre lào rào, cây lá quấn vào nhau như một mớ tóc rối. Những đàn kiến hành quân về tổ, gió thổi cỏ gà rung rung, gió thổi lá bay, lá cuốn bụi bẩn tạo thành nhưng cơn lốc nhỏ dưới sân xoáy xoáy rồi lại ngừng. Hàng bưởi đu đưa bế những đứa con đầu trọc lóc. Chớp rạch ngang trời một cái, sấm sét kéo đến ầm ầm, tiếng sấm giòn như tiếng cười khanh khách. Mưa bắt đầu rơi xuống từng hạt lộp bộp, mưa chéo sân, mặt đất như sủi bọt. Cây dừa như sải tay bởi, ngọn mùng tơi như nhảy múa, chó thì sủa, cóc thì nhảy ầm ầm. 

lu

Một cảnh tượng vô cùng thích thú. Cây là ngả nghiêng rồi đu đưa như thỏa thích hả hê lắm. Trong cơn mưa ấy những người nông dân, những người cha, người mẹ đội sấm, đội mưa đội chớp từ đồng về nhà.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BAI VAN TA TRAN MUA THEO QUAN SAT VA TUONG TUONG CUA EM

EM HAY TA TRAN MUA THEO QUAN SAT VA TUONG TUONG CUA EM

BÀI VĂN TẢ TRẬN MƯA THEO QUAN SÁT VÀ TƯỞNG TƯỢNG CỦA EM

EM HÃY TẢ TRẬN MƯA THEO QUAN SÁT VÀ TƯỞNG TƯỢNG CỦA EM