Hãy tả cảnh đường phố nơi em ở vào giờ tan tầm

Đề bài: Em hãy tả cảnh đường phố nơi em ở vào giờ tan tầm

Hà Nội nơi thủ đo gió ngàn của đất nước, nơi đây có biết bao nhiêu cảnh đẹp tuyệt vời, những hàng cây xanh, những công trình to lớn, những trung tâm thương mại sầm uất, những ánh đèn đường thả vào mắt người những vì sao lấp lánh xa xăm. Đường phố Hà Nội không chỉ đẹp bởi hàng cây, ánh đèn mà còn đẹp vào giờ tan tầm, khi người lớn kết thúc công việc ra về, khi trẻ con tan học về nhà. Cảarcon đường lớn như chật lại, bé lại và rực rỡ sắc màu.

Đường phố Hà Nội tuy rộng nhưng vẫn cứ tắc đường vào giờ tan tầm. Những người mẹ vội vàng đón con về, những người chồng đi làm về, những đứa trẻ tan học đợi cha mẹ đón đứng đầy ở cổng trường. Hà Nội vốn nhộn nhịp náo nhiệt nhưng giờ tan tầm lại còn nhộn nhịp gấp nhiều lần bình thường. Những tiếng còi xe máy bíp bíp, tiếng ô tô inh ỏi khắp cả một con đường rộng, dài. Giờ tan tầm cũng là lúc thành phố đã lên đèn. Không khí chật hẹp đến ngột thở, xe này sát xe kia, xe máy đứng cạnh ô tô, taxi đứng gần xe bus. Một cảnh tượng khiến cho người ta cảm thấy khó chịu và sợ hãi.

TAN TAM

Tâm trạng của người lái xe vừa mong thoát tắc đường để về nhà kịp bữa cơm vừa khó chịu khi phải ngửi toàn mùi xăng xe kinh khủng. Thế nhưng trong con mắt thơ ngây của tuổi học trò, trẻ con lại thấy những ánh đèn xe máy sát gần nhau sao giống như một dải ngân hà trong truyện cổ tích. Đèn đường đa đủ đẹp, cái màu vàng như màu cổ kính thời xưa, thế mà lại còn có những màu đỏ đuôi xe và màu vàng sáng đầu xe làm cho con đường như một dòng thiên hà đang trôi chảy.

Những hàng cây bên đường cũng lao xao bởi gió chiều, những hàng cây cổ thụ đã trải qua biết bao nhiêu năm tháng cuộc đời bảo vệ cho người dân khỏi những cơn gió mạnh. Nó vẫn đứng đấy bên ngọn đèn đường, đèn chiếu ánh sáng còn cây chiếu bóng mát cho con người nơi đây.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TA CANH DUONG PHO NOI EM O VAO GIO TAN TAM

EM HAY TA CANH DUONG PHO NOI EM O VAO GIO TAN TAM

EM HÃY TẢ CẢNH ĐƯỜNG PHỐ NƠI EM Ở VÀO GIỜ TAN TẦM

TẢ CẢNH ĐƯỜNG PHỐ NƠI EM Ở VÀO GIỜ TAN TẦM